Friday, November 14, 2008

Tạp chí Bia Miệng

THƯ NGÕ

( Trích tạp chí Bia Miệng tháng 11 năm 2008 )

Kính thưa quý độc giả,

Qua 4 số báo đã phát hành hẳn quý độc giả đã có thể biết rõ quan điểm và lập trường của nhóm chủ trương chúng tôi. Tuy vậy, qua đây chúng tôi cũng xin mạn phép được thêm một lần bày tỏ tâm sự để sáng tỏ những thắc mắc vẫn có từ sau số Bia Miệng đầu tiên đến tay quý độc giả.

Là những người định cư tại thành phố Seattle với tư cách là NGỪƠI VIỆT TỴ NẠN CỘNG SẢN, chúng tôi đã hòa mình vào những sinh hoạt chung của một tập thể vẫn quen được gọi là ‘’ CÔNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA TỴ NẠN CỘNG SẢN TIỂU BANG WASHINGTON’’. Qua đó, các sinh hoạt với nhiều chủ đề, mục tiêu khác nhau nhưng hầu như đều mang một ý nghĩa duy nhất là CHỐNG CỘNG SẢN VIỆT NAM. Chúng ta dù đến đây trước từ năm 1975, Vượt Biển và sau hết là lớp người định cư theo diện H.O, tất cả đều một lòng chống cộng và luôn mong mỏi tìm kiếm cho có được CÁCH GIẢI THỂ CỘNG ĐẢNG VIỆT NAM càng sớm càng tốt. Chúng ta hăng hái trong các cuộc biểu tình chống các viên chức CSVN mỗi lần họ xuất hiện tại đây, tuy nhiên bọn tay sai hay bọn trở cờ đón gió theo cộng đảng chưa bị‘’hỏi thăm’’đúng mức. Cho dù chúng ta có phản ứng đến thế nào thì cộng đảng và tay sai cũng vẫn có nhiều mưu ma chước quỷ đế đối phó với chúng ta. Bọn chúng phần nào đã thành công trong việc mua chuộc, lôi kéo, làm tha hóa nhiều thành phần trong khối Người Việt Tỵ Nạn CS tại đây. Bọn tay sai đã có lúc ra mặt thách đố và miệt thị Cộng Đồng chúng ta một cách công khai, ngay cả những người được coi như là “nhà báo” tại địa phưong này cũng có người tiếp tay cho bọn nằm vùng bằng cách viết hay đăng những tin có lợi cho CS(không thể nói là VÔ TÌNH được), bọn chúng lợi dụng cả những đau khổ của đồng bào trong nước, của những đồng đội một thời của chúng ta để quyên góp tiền bạc cho ăn nhậu, chơi bời ngay trước mắt chúng ta . Trong khi đó những người được gọi là Lãnh Đạo CĐ, các đoàn thể của Người Việt Quốc Gia tại đây hầu như giữ im lặng, thành phần “Trí thức TRẺ” thì lại âm thầm tìm kiếm lợi nhuận cho mình bằng cách tiếp tay hay làm ăn với cộng đảng, họ dám xác nhận :”…biết là nhóm người Việt ở đây sẽ phản đối, nhưng để phát triển Việt Nam(CS) thì vẫn phải làm”!!!. Câu hỏi là “Giới TRẺ này sẽ đưa Giới GIÀ” chúng ta đi đâu khi họ làm ăn và tiếp tay với Cộng đảng???
Với những lẽ trình bày trên và còn nhiều lý do mà khuôn khổ hẹp của trang báo chúng tôi không thể một lúc mà trình bày hết. Chúng tôi, nhóm chủ trương đã ngồi lại với nhau và quyết định phải làm một tờ báo để đưa những tin tức về tất cả những phe nhóm, thành phần tay sai của cộng đảng hay bọn “đón gió trở cờ” đã, đang hay sẽ làm những điều phương hại cho Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn CS chúng ta. Mong rằng với những tin tức mà chúng tôi đăng, đến tay quý độc giả sẽ được truyền đi xa và sâu rộng trong Cộng Đồng , các nhà “Lãnh Đạo Cộng Đồng”, các đoàn thể “Người Việt Quốc Gia” biết được và có thái độ thích nghi với những thành phần phản bội lại chúng ta. Chúng tôi thực hiện tờ Bia Miệng với sự tự nguyện và không có một thế lực nào sau lưng hay bất cứ cá nhân nào có thể chi phối chúng tôi phải làm theo ý của họ. Chúng tôi tự nguyện đóng góp tài chánh và những khả năng cần thiết để có được Bia Miệng. Tất nhiên vì thế mà Bia Miệng sẽ trở nên hạn hẹp trong số lượng, mong quý độc giả đọc và truyền tay nhau hay kể cho người khác nghe những gì quý độc giả đọc được trên Bia Miệng . Chúng tôi luôn ước ao có được những đóng góp ý kiến xây dựng và những tin tức phá hoại Cộng Đồng chúng ta của cộng đảng, bọn tay sai cho cộng đảng và bọn đón gió trở cờ đã làm, đang làm hay sẽ làm để thông tin đến quý vị tường.

Chân thành cám ơn quý độc giả và kính chúc bình an đến với quý vị ./.
Tạp chí Bia Miệng

---